Loading...

ข่าวประชาสัมพันธ์

การประชุมสร้างความรู้ความเข้าใจ แผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ ๒ (พ.ศ. ๒๕๖๖ - ๒๕๗๐) และมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติ ชุมชน องค์กร และอำเภอคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕

วันจันทร์ที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๖๖ เวลา ๑๓.๐๐ น. สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุรินทร์ จัดอบรมเชิงปฏิบัติการสร้างความรู้ความเข้าใจ แผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ ๒ (พ.ศ. ๒๕๖๖ - ๒๕๗๐) และมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติ ชุมชน องค์กร และอำเภอคุณธรรมประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕ ณ ห้องรัตนมงคล โรงแรมทองธารินทร์ อำเภอเมืองสุรินทร์ จังหวัดสุรินทร์

โดยมีนายสรสาสน์ สีเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ เป็นประธานในพิธีมอบดอกไม้แสดงความยินดี ชุมชน องค์กร และอำเภอคุณธรรมต้นแบบโดดเด่น และมอบเกียรติบัตร ชุมชน องค์กร และอำเภอคุณธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๕

ในการนี้ นายสรสาสน์ สีเพ็ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ ได้กล่าวแสดงความชื่นชมยินดีชุมชน องค์กร อำเภอที่ช่วยกันขับเคลื่อนจังหวัดคุณธรรม และบรรยายพิเศษ การขับเคลื่อนจังหวัดสุรินทร์สู่จังหวัดคุณธรรมต้นแบบ โดยมี นางอารีย์ ป้องสีดา วัฒนธรรมจังหวัดสุรินทร์ ได้กล่าวรายงาน วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรม

๑) เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้เกิดการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์แผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ ๒ (พ.ศ. ๒๕๖๖ – ๒๕๗๐) สู่การปฏิบัติ การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในจังหวัดสุรินทร์สู่การเป็นจังหวัดคุณธรรมต้นแบบ

๒) เพื่อให้การขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการฯ บรรลุเป้าหมาย มีชุมชน องค์กร และอำเภอได้รับการประเมิน และการรับรองจากคณะอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรมระดับจังหวัด และระดับประเทศเพิ่มมากขึ้น

๓) เพื่อยกย่อง และเชิดชูเกียรติ ให้กับชุมชน องค์กร และอำเภอ ที่ดำเนินการขับเคลื่อนตนเองสู่การเป็นชุมชน องค์กร และอำเภอ อยู่ในระดับต่างๆ เป็นแบบอย่างให้กับผู้สนใจและขยายผลการดำเนินงานต่อไป

๔) เพื่อสร้างการรับรู้การขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการด้านการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ระยะที่ ๒ (พ.ศ. ๒๕๖๖ – ๒๕๗๐) ให้ขยายออกไปอย่างทั่วถึงสู่ชุมชน องค์กร และอำเภอในจังหวัดสุรินทร์

โดยมีกลุ่มเป้าหมายประกอบด้วย ส่วนราชการภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองท้องถิ่น สถานศึกษา จำนวน ๒๕๐ คน

นอกจากกิจกรรมดังกล่าวข้างต้น ยังมีกิจกรรมสร้างความเข้าใจการประเมินชุมชน องค์กร และอำเภอคุณธรรม การเสวนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่ความสำเร็จในการเป็นจังหวัดคุณธรรม


จำนวนผู้เข้าชม : 374

กลับหน้าแรก