Loading...

องค์ประกอบคณะกรรมการ

ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๐ข้อ ๔ ให้มีคณะกรรมการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ ประกอบด้วย

(๑)นายกรัฐมนตรีเป็นประธานกรรมการ
(๒)รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมเป็นรองประธานกรรมการคนที่ ๑
(๓)รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นรองประธานกรรมการคนที่ ๒
(๔)รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นรองประธานกรรมการคนที่ ๓
(๕)ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นกรรมการ
(๖)ปลัดกระทรวงมหาดไทยเป็นกรรมการ
(๗)ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมเป็นกรรมการ
(๘)ปลัดกระทรวงสาธารณสุขเป็นกรรมการ
(๙)ผู้ทรงคุณวุฒิจำนวนไม่เกินสิบคน ซึ่งคณะรัฐมนตรีแต่งตั้งจากบุคคล ซึ่งมีความรู้ความสามารถและมีผลงานเป็นที่ประจักษ์เกี่ยวกับงานส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรม เป็นกรรมการ

และตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ พ.ศ. ๒๕๕๐ ข้อ ๔ วรรคสอง ให้ปลัดกระทรวงวัฒนธรรมแต่งตั้งข้าราชการในกระทรวงวัฒนธรรม เป็นเลขานุการหนึ่งคนและผู้ช่วยเลขานุการไม่เกินสองคน

กระทรวงวัฒนธรรมจึงได้มีคำสั่ง ที่ ๔๘๖/๒๕๕๐ ลงวันที่ ๑๙ ธันวาคม ๒๕๕๐ แต่งตั้งอธิบดีกรมการศาสนา เป็นเลขานุการ รองอธิบดีกรมการศาสนา และผู้อำนวยการสำนักพัฒนาคุณธรรมจริยธรรม กรมการศาสนา เป็นผู้ช่วยเลขานุการ

ต่อมาได้มีการมอบหมายให้กรมการศาสนาทำหน้าที่สำนักงานเลขานุการ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการส่งเสริมคุณธรรมแห่งชาติ (ฉบับที่ ๒)  พ.ศ. ๒๕๖๑ ประกาศเมื่อวันที่ ๑๖ ตุลาคม ๒๕๖๑  โดยแก้ไขเพิ่มเติมให้อธิบดีกรมการศาสนา เป็นกรรมการและเลขานุการ  ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรม  เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ  และให้อธิบดีกรมการศาสนาแต่งตั้งรองธิบดีกรมการศาสนาคนหนึ่ง เป็นกรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ และให้กรมการศาสนาทำหน้าที่เป็นสำนักงานเลขานุการของคณะกรรมการ